Bài Viết

Ý NGHĨA CỦA NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM (NGÀY 09/11).

Ngày truyền thống Pháp luật Việt Nam (09/11) chính thức được luật hóa tại Luật Phổ biến giáo dục pháp luật năm 2012 dựa trên cơ sở sự ra đời của bản Hiến pháp đầu tiên của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (09/11/1946).

       Hiện nay, Ngày Pháp luật Việt Nam là cơ hội để pháp luật đến gần với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và đi vào cuộc sống thông qua các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Thông qua Ngày Pháp luật Việt Nam, mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ được tiếp cận và rèn luyện ý thức tuân thủ pháp luật. Từ đó, đề cao vai trò của luật pháp trong đời sống xã hội và mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền của Đảng ta. Đây cũng là thời điểm để các cơ quan ban hành đánh giá, tổng kết lại những kết quả đã đạt được cũng như khắc phục những hạn chế trong công cuộc ban hành và thực thi pháp luật để góp phần cải thiện, nâng cao hoạt động của hệ thống pháp luật.

       Ngày Pháp luật Việt Nam mang đến giá trị nhân văn sâu sắc khi đề cao giá trị của pháp luật và góp phần nâng cao ý thức, niềm tin pháp luật của mọi người. Bên cạnh đó, nó còn mang giá trị pháp lý lớn lao nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật.

       Đối với Công ty Luật TNHH Nhật Lý – một tổ chức hành nghề luật sư thì Ngày Pháp luật Việt Nam mang một ý nghĩa đặc biệt quan trọng vì chúng tôi hoạt động dựa trên tinh thần pháp luật và sử dụng pháp luật để hỗ trợ, giúp ích cho xã hội. Chúng tôi cho rằng, pháp luật chỉ có thể trở thành công cụ điều chỉnh hành vi hiệu quả khi nó được hiểu và áp dụng một cách tự nguyện, tự giác. Vì lẽ đó, Ngày Pháp luật Việt Nam sẽ là một trong những cơ hội để mọi người tiếp cận, từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.

        Nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, Công ty Luật TNHH Nhật Lý sẽ hỗ trợ, tư vấn pháp luật miễn phí vào ngày 09/11/2020 cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu để đảm bảo thực hiện đúng tinh thần của Ngày Truyền thống Pháp luật Việt Nam khi mang pháp luật đến gần hơn với đời sống nhân dân./.