Bài Viết

[LUẬT NHẬT LÝ] - CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ THANH THIẾU NIÊN 12/8.

Năm 1999, Đại Hội đồng Liên hợp Quốc đã chọn ngày 12/8 làm ngày “Quốc Tế Thanh Thiếu Niên Thế Giới” nhằm thúc đẩy vai trò của thanh thiếu niên, thúc đẩy nhân quyền và sự phát triển nhân loại, chính yếu là của thế hệ trẻ

Ngày Thanh Thiếu niên mang trong mình ý nghĩa vô cùng quan trọng và tác động sâu sắc đến tương lai của chúng ta. Ngoài nhấn mạnh vai trò của tuổi trẻ trong các hoạt động chính trị, xã hội, ngày Thanh Thiếu niên còn là cơ hội để nhận thức về các vấn đề mà thanh thiếu niên đang đối mặt, như giáo dục, sức khỏe, việc làm, quyền con người và môi trường sống. Bên cạnh đó, ngày này còn hướng tới sự công bằng, tôn trọng quyền lợi và đáp ứng nhu cầu của tuổi trẻ.

Tại Việt Nam, ngày Quốc tế Thanh thiếu niên 12/8 cũng là dịp để thúc đẩy mối quan hệ của thế hệ trẻ Việt Nam và bạn bè Quốc tế. Thanh thiếu niên Việt Nam đã và đang đóng vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước. Thế hệ trẻ của Việt Nam luôn ghi nhớ lời khẳng định sâu sắc của Hồ Chỉ tịch về vị thế của thanh thiếu niên “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Nhân ngày Thanh thiếu niên Quốc tế 12/8, Nhật Lý kính chúc thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam ngày càng phát triển mỗi người Thanh thiếu niên Việt Nam là một nguồn sáng tạo, là nhà lãnh đạo tương lai; tạo ra những giá trị về đạo đức, trách nhiệm; có lối sống và phẩm chất tốt; tình nguyện và xung phong đi đầu trong công cuộc đổi mới đất nước góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên bước đường hội nhập Quốc tế.