Bài Viết

[LUẬT NHẬT LÝ] - MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10.

Ngày 20/10, được xem như Ngày phụ nữ Việt Nam nhằm tôn vinh những giá trị, cống hiến cũng như nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của những người phụ nữ.

 

Từ năm 1927 nhiều tổ chức quần chúng nữ bắt đầu hình thành và thu hút đông đảo nhiều chị em phụ nữ tham gia.

Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) và Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày phụ nữ Việt Nam".

Có thể nói, hiện nay nhận thức về vai trò của người phụ nữ đã có những thay đổi theo dòng chảy lịch sử. Nếu như trong quá khứ, phụ nữ không được xem trọng và hay gắn liền với những trọng trách về gia đình. Thì ngày nay, vai trò của phụ nữ trong xã hội Việt Nam đã tăng lên rất nhiều.

Tiêu biểu là việc phụ nữ Việt Nam hiện nay đã được pháp luật bảo vệ và có quyền bình đẳng với nam giới. Phụ nữ đã có thể tham gia vào những lĩnh vực, hoạt động về kinh tế, xã hội và chính trị cũng như đảm nhiệm những chức vụ quan trọng. Hơn thế nữa, các chị em phụ nữ ngày nay đã có thể tự do theo đuổi những mơ ước, đam mê của bản thân. Song, do tư tưởng “trọng nam khinh nữ” vẫn còn in sâu vào tâm trí của một số thế hệ, điều này khiến việc phát triển của phụ nữ gặp khó khăn. Không những thế vẫn còn nhiều chị em phụ nữ phải cố gắng cân bằng giữa công việc với trách nhiệm gia đình. Tóm lại, tuy vị trí của phụ nữ Việt Nam đã được nâng cao hơn rất nhiều, nhưng vẫn còn tồn tại nhiều mặt cần phải cải thiện.

Nhân Kỷ niệm 94 năm ngày phụ nữ Việt Nam, Nhật Lý xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến với những người phụ nữ đã và đang cống hiến, nhằm đem lại những giá trị to lớn cho gia đình và xã hội.