Bài Viết

[LUẬT NHẬT LÝ] - MỪNG NGÀY TRUYỀN THỐNG LUẬT SƯ 10/10.

Trong cuộc đời mỗi chúng ta, ai rồi cũng sẽ trưởng thành và chọn cho mình một công việc để theo đuổi đam mê và để mưu sinh. Có người sẽ được chọn cho mình một nghề cao quý được mọi người kính trọng nhưng cũng sẽ có người vì hoàn cảnh gia đình không được đến trường hay phải dở dang việc học nên phải chọn công việc nặng nhọc vất vả để lo cuộc sống mưu sinh. Bất kể nghề nghiệp nào cũng cần được tôn trọng vì mỗi ngành nghề đều mang lại giá trị riêng cho xã hội miễn là chúng ta làm việc bằng tất cả sự cố gắng và sức lực của chính bản thân của mình thì đều đáng được trân trọng.

Thế nhưng, thực tế lại không như vậy, mọi người vẫn luôn có cái nhìn phân biệt đối xử giữa các công việc và các ngành nghề. Theo khảo sát thì nghề bác sĩ là nghề được kính trọng nhất. Chúng ta không thể phủ nhận nghề bác sĩ là một nghề cần được kính trọng vì họ là những người mang lại sự sống và chăm lo sức khỏe cho chúng ta, có sức khỏe mới làm được mọi thứ.

Bên cạnh đó vẫn còn có một nghề cũng vô cùng đáng để kính trọng nhưng lại bị xem nhẹ đó là nghề Luật sư. Cho đến hiện tại mọi người vẫn chưa có cái nhìn khách quan và còn sự phân biệt đối xử với nghề này.

Luật sư là nghề rất đáng để tôn trọng vì họ là những người có sứ mệnh cao quý, bảo vệ quyền con người góp phần bảo vệ công lý giành lại sự công bằng và lẽ phải cho mọi người. Nếu không có Luật sư hướng dẫn, có rất nhiều người sẽ không biết hết được quyền lợi của mình được pháp luật bảo vệ; họ cũng là người đã giúp cho biết bao nhiêu người vì phút giây thiếu suy nghĩ không làm chủ được bản thân được giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội quay về với gia đình làm lại cuộc đời.

Nhưng có nhiều người lại xem thường với những người làm công việc giúp người, giúp đời này; phải chăng vì họ nghĩ Luật sư chỉ là một người mà họ bỏ tiền ra để thuê nên họ không giành nhiều sự tôn trọng. Nhưng họ đâu biết được, để trở thành một Luật sư không hề dễ dàng: họ phải trải qua 6 năm bao gồm cả thời gian học , tập sự và cuối cùng là cuộc thi sát hạch vô cùng khốc liệt. Để có thể nắm vững kiến thức họ phải luôn luôn cập nhật một lượng kiến thức khổng lồ và không bao giờ được ngừng việc học. Đó là một nghề luôn phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách và áp lực mỗi ngày, đằng sau ánh hào quang đó là những áp lực không nói thành lời luôn đè nặng trên vai người Luật sư đối với sự kỳ vọng và tin tưởng của khách hàng dành cho mình.

Thông qua đây, mong mọi người sẽ có cái nhìn sâu sắc và công bằng hơn đối với nghề “đi tìm công lý” vì mỗi ngành nghề đều mang một sứ mệnh riêng tạo nên một xã hội hoàn chỉnh

Nhân ngày truyền thống Luật sư Việt Nam ( 10/10 ) Công ty Luật TNHH Nhật Lý xin kính gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả các đồng nghiệp . Kính chúc các Luật sư sẽ luôn nổ lực, tiếp tục cố gắng và giữ vững niềm tin công lý.