Bài Viết

[LUẬT NHẬT LÝ] - KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ.

Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 là ngày vô cùng quan trọng và ý nghĩa với toàn thể người dân Việt Nam. Mỗi năm cứ đến ngày này, người dân cả nước đều hướng về các nghĩa trang liệt sĩ để dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn với những người đã có công bảo vệ đất nước, bảo vệ Tổ Quốc. Đây cũng là dịp đặc biệt để Đảng và Nhà nước, các tổ chức, đoàn thể, cá nhân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình liệt sĩ, những mẹ Việt Nam anh hùng cũng như niềm tự hào dân tộc về một nước Việt Nam hào hùng.

Với lòng kiên cường, dũng cảm, quân và dân ta đã anh dũng chống lại bọn quân xâm lược; nhiều đồng bào, chiến sĩ đã ngã xuống, hi sinh trên chiến trường. Nỗi buồn của chiến tranh đã bao trùm lấy toàn dân ta, nỗi đau mất người thân đã khiến cho nhiều gia đình lâm vào tình trạng khốn khổ: mẹ mất con, vợ  xa chồng, con không cha…

Tháng 7/1947, tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên,  đại biểu của Tổng bộ Việt Minh, Trung ương Hội phụ nữ Cứu quốc, Trung ương Đoàn thanh niên Cứu quốc, Cục Chính trị quân đội quốc gia Việt Nam, Nha Thông tin Tuyên truyền và một số địa phương đã họp bàn về nội dung thực hiện Chỉ thị Chủ tịch Hồ Chí Minh  kỷ niệm Thương binh Liệt sĩ và bảo vệ công tác thương binh liệt sĩ. Tại cuộc họp này, Đảng và nhà nước ta đã nhất trí chọn ngày 27/7 là ngày “Thương binh toàn quốc”. Từ năm 1955, ngày 27 tháng 7 hàng năm được đổi thành ngày “Thương binh Liệt sĩ”.

Chiến tranh đã đi qua, nhưng đau thương, mất mát vẫn còn ở lại với nhiều gia đình. Cảm ơn những ngôi sao sáng đã quên mình, tận tâm tận lực để chúng ta có cuộc sống như ngày hôm nay. Nhân 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ, Nhật Lý xin gửi đến những lời chúc tốt đẹp nhất và tri ân đến tất cả các anh hùng liệt sĩ, các Thương binh, bệnh binh.