Bài Viết

[LUẬT NHẬT LÝ] - KỶ NIỆM 79 NĂM NGÀY QUỐC KHÁNH 2/9.

Vào đúng 14h, ngày 2/9/1945, ngay tại Quảng trường Ba Đình, Hà nội, đã diễn ra một sự kiện mang tính biểu tượng trong hành trình nghìn năm giữ nước của chúng ta. Là một sự kiện được khắc ghi mãi mãi trong mọi tim của con người Việt Nam.

Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản ”Tuyên ngôn Độc lập” lịch sử do chính Người chuẩn bị, trịnh trọng tuyên bố trước toàn thế giới về sự ra đời của một nhà nước mới: Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Hằng năm, cứ vào ngày này những người con mang trong mình dòng máu Việt lại nhớ đến một mùa thu lịch sử đầy hào hùng, là dấu mốc son chói lọi của dân tộc.

Chúng ta là những người con may mắn được sinh ra trong hòa bình. Được đi theo những hoài bão, ước mơ mà chúng ta mong muốn. Để có được những giây phút như thế, là sự hi sinh máu, nước mắt của những người dân lam lũ với vũ khí thô sơ, chủ yếu là gậy gộc, giáo mác đã cùng lúc vùng dậy theo tiếng gọi của Việt Minh lật đổ chính quyền thực dân, phong kiến, đưa Việt Nam lúc bấy giờ từ một nước bị đô hộ bởi chính quyền thực dân – phong kiến trở thành một nước tự do và độc lập.

Ngày mùng 2/9 đã được lấy làm ngày Quốc khánh của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ nghĩa Việt Nam vì những ý nghĩa trọng đại đối với lịch sử của dân tộc, là ngày nghỉ lễ được quy định tại khoản 1, Điều 115 Bộ luật Lao động của nước Việt Nam nhằm để lưu truyền nhắc nhở các thế hệ mai sau. Nhân dịp kỷ niêm 79 năm ngày Quốc khánh 2/9, Nhật Lý xin gửi lời biết ơn sâu săc đối với những người dân, chiến sĩ đã ngã xuống vì hòa bình của đất nước. Đồng thời, xem đây là một dịp để nhắc nhở chúng ta tiếp tục noi gương những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Bản tuyên ngôn độc lập, cùng với Đảng và Nhà nước xây dựng đất nước phát triển và vững mạnh.