Bài Viết

[LUẬT NHẬT LÝ] - MỪNG TẾT TRUNG THU (TẾT ĐOÀN VIÊN).

Hằng năm, cứ đến ngày Rằm tháng tám âm lịch, người dân Việt Nam lại háo hức đón chào một dịp lễ quan trọng trong truyền thống các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Vào thời điểm này, mặt trăng tròn và sáng nhất lại trùng với thời gian thu hoạch mùa thu, nên được gọi là Tết trung thu. Đây cũng là thời điểm để mọi người trong gia đình sum họp, quây quần bên nhau và cùng thưởng thức bánh trung thu và những món ăn đặc trưng khác.

Tết Trung thu, một trong những lễ hội truyền thống đặc sắc của Việt Nam, có nguồn gốc từ thời cổ đại ở Trung Quốc. Ban đầu, lễ hội này được tổ chức với mong ước mùa màng bội thu và thể hiện lòng biết ơn đối với các vị thần. Khi đến với Việt Nam, Tết Trung thu đã được người dân tiếp nhận và sáng tạo thành một ngày hội mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. 

Trung thu không chỉ là ngày hội của trẻ thơ mà còn là dịp để các thành viên trong gia đình sum họp, quây quần bên nhau sau những ngày làm việc bận rộn. Qua những chiếc bánh trung thu, những câu chuyện kể, tình cảm gia đình được thắt chặt hơn. Mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và những dự định trong tương lai. Đêm trung thu thường có các hoạt động đặc sắc như: rước đèn trung thu, múa lân, các hoạt động trò chơi dân gian,….

Dù cuộc sống đổi thay, tết trung thu vẫn giữ nguyên những giá trị truyền thống của nó. Tết trung thu - Tết của tình thân, tết của mọi nhà. Nhân dịp Trung thu sắp tới, Nhật Lý xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến mọi  người và chúc cho quý khách hàng luôn dồi dào sức khỏe và thành công trong công việc, thành công trong cuộc sống, để xung quanh quý khách luôn tràn ngập tiếng cười vui vẻ và hạnh phúc.